Sẽ ban hành quy định mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

15:08 - Thứ Tư, 12/04/2023 Lượt xem: 5036 In bài viết

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trước nhiều ý kiến đề nghị sửa đổi Thông tư số 08/1988/TT-BGD&ĐT hướng dẫn về việc khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh các trường phổ thông cho phù hợp với tình hình thực tế, Bộ đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo thông tư thay thế.

Nhà trường tăng cường động viên, khích lệ học sinh học tập, rèn luyện tiến bộ.

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 08/1988/TT-BGD&ĐT được ban hành năm 1998, đến nay đã triển khai được hơn 30 năm nên có nhiều nội dung không còn phù hợp với thực tiễn.

Vì vậy, Bộ đã xây dựng dự thảo thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh phổ thông để thay thế Thông tư số 08/1988/TT- BGD&ĐT và dự kiến ban hành trong thời gian tới.

Hiện nay, hệ thống văn bản quy định về khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông cũng đã cơ bản hoàn thiện. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; quy định đánh giá học sinh tiểu học... Đây là những căn cứ để các nhà trường thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh từng cấp học.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top